“รักลูก” เผยผลวิจัย “6 เทรนด์ห้ามพลาดของแม่ GEN M” แม่ยุคใหม่ใจกว้าง ไม่ติดกรอบ
22 ก.ย. 2559
                     แบรนด์ “รักลูก” โดยกลุ่มบริษัท อาร์แอลจี (รักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป) จัดงาน Trend of Thai Millennial Moms  เข้าถึง เข้าใจ ไทยมิลเลนเนียลมัม  เผยผลวิจัยทัศนคติและพฤติกรรมการเลี้ยงลูกจากแม่ไทยทั่วประเทศจำนวนกว่า 2,000 ราย ที่มีอายุอยู่ในช่วง  21 – 35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่เรียกว่า Millennial Generation หรือแม่ GEN M เพื่อรู้จักตัวตนของผู้บริโภคกลุ่มนี้อย่างเข้าใจ พร้อมทั้งพูดคุยถึงแนวโน้มและทิศทางของแม่ GEN M ในด้านต่างๆ อาทิ พฤติกรรมการบริโภค การใช้สื่อ รวมไปถึงวิธีการเลี้ยงลูก เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องเกิดความเข้าใจและตอบสนองความต้องการของแม่ยุคใหม่ได้อย่างตรงใจ
               
               โดยผลการวิจัยพบว่ากลุ่มแม่ GEN M มีทัศนคติต่อการเลี้ยงลูกในยุคปัจจุบันที่น่าสนใจ และสามารถสรุปเป็น 6 เทรนด์ สำคัญได้ดังนี้ 
                     1. WOMOM Phenomenon จะเป็น “ผู้หญิง” หรือเป็น “แม่” ฉันก็ยังคงเป็นตัวเองนี่แหละ
                    2. 7 to 7 GRAN(nan) NY Hours เรื่องเลี้ยงลูกไว้ใจปู่ย่าตายายที่สุด
                    3. No Rule is New Rule. แม่ไม่ได้แหกกฎ แค่เปลี่ยนบริบทของคำว่า “ดีที่สุด”
                     4. TAKEIT EASY theory แม่ชิลล์ สบาย…สบาย เพราะได้ตัวช่วยเพียบ
                      5. INTERNET motherTHINGS แม่ 4G เอาอยู่ทุกสถานการณ์
                      6. TRANS-PARENT Culture สังคมแม่ยุคใหม่ไร้พรมแดน
 
                   นอกจากการนำเสนอผลวิจัยแล้ว ภายในงานยังมีการเสวนาจากกูรูด้านต่างๆ เพื่อร่วมเจาะลึกถึงพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์แม่ Gen M รวมไปถึงปัญหาของครอบครัวไทยที่พ่อแม่ต้องเตรียมรับมือ  โดยคุณไตรลุจน์ นวะมะรัตน นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) คุณรฐิยา อิสระชัยกุล  Manager, Small and Medium Business, Facebook Thailand และ คุณสุภาวดี หาญเมธี ประธานสถาบันอาร์แอลจี โดยมีกลุ่มลุกค้าสปอนเซอร์และพันธมิตรของกลุ่มบริษัท อาร์แอลจี รวมทั้งเอเยนซี่และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานกว่า 200 คน ณ โรงภาพยนตร์ VIP 6 พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อเร็วๆ นี้

                     ติดตามรายละเอียดและดาวน์โหลดผลวิจัยได้ที่นี่ : goo.gl/fz70Z8